Tuesday, March 1, 2011

Xây dựng link liên kết

Google đã cách mạng hoá ngành công nghiệp tìm kiếm của mình bằng cách đếm số liên kết (link) tới các Website – như là một cách để “bầu chọn” cho Website đó.


http://www.internetrevolution.org/img/link-building.jpg

Các công cụ tìm kiếm tin rằng nếu có một website nào khác liên kết (còn gọi là Back Link) tới site của bạn thì website của bạn chắc phải có gì đó hay ho. Những công cụ tìm kiếm này sử dụng các con robot trườn từ website này đến website khác thông qua những backlink đó. Vì vậy, website của bạn có thể được biết đến thông qua một liên kết nào đó.

Điều này giúp cải thiện vị trí của trang Web dựa vào mức độ phù hợp của nó đối với các từ khoá đặc biệt. Độ phù hợp của kết quả luôn nằm ở vị trí cao trên danh sách kết quả mà người tìm kiếm mong muốn, và mặc dù các thuật toán ngày càng phức tạp, back link vẫn tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng rank cho trang Web của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.

Nhưng bạn xây dựng các back link quan trọng đó bằng cách nào? Các công cụ tìm kiếm thường đề phòng đối với những thủ thuật SEO mũ đen, và thậm chí đã nghĩ ra một số cách để ngăn chặn những thủ thuật này. Vì vậy, sử dụng link farm hay trả tiền cho các kết nối (paying for links) không những không giúp gì được cho bạn mà còn khiến bạn tốn tiền vào nó. Trang Web của bạn sẽ không hấp dẫn được khách hàng nếu từ khoá mà bạn dùng không lọt vào top 30 kết quả đầu tiên. Đây là vấn đề khá nghiêm trọng bởi vì nhiều người đã đặt cả “sinh kế” của mình vào Website có hầu hết các traffic đến từ những công cụ tìm kiếm.

Hãy nhớ rằng chức năng cơ bản đầu tiên của các công cụ tìm kiếm là đem đến cho người tìm kiếm những kết quả tương thích, phù hợp nhất. Vì vậy, nó rất xem trọng 3 yếu tố sau khi đánh giá liên kết đến một Website:

* sự danh giá hay tính tin cậy của liên kết
* liên kết liên quan
* từ khoá trong anchor text

0 nhận xét:

Post a Comment

Copyright © 2011 Seo - Seo Google - Vinanet