Wednesday, March 2, 2011

Sự thật những lời đồn về seo

Sự thật những lời đồn về seo  :



Đâu là cách giải quyết tốt nhất cho việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm? Có phải chỉ cần lập nên 1 trang web, mua vài từ khoá AdWords, và gửi một email cho những người quen để thông báo về site của bạn là đủ? Không! Còn thiếu sót quá nhiều. SEO vừa là một nghệ thuật vừa là một công việc khoa học, SEO là công cụ tuyệt vời nhưng phức tạp cho các webmaster để tăng lượng khách truy cập, cả về số lượng lẫn chất lượng.


Nhưng chúng ta cần phải bắt đầu từ đâu? Bạn sẽ chọn PPC hay Organic SEO? Các công ty SEO đều hứa hẹn đưa bạn lên thứ hạng cao nhất, nhưng năng lực thực sự của họ như thế nào? Khi nói đến việc tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, thiên hạ có vô khối lời đàm tiếu, đồn thổi.

- Các quảng cáo PPC trợ giúp hoặc làm hại cho Organic SEO
Sự thật: PPC và Organic SEO khác nhau hoàn toàn về bản chất. Do đó chúng hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến nhau. Chúng cùng giúp website của bạn lên thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, theo những cách khác nhau. Để chọn chiến thuật nào là thích hợp với bạn, hãy nghĩ đến mục tiêu và tài nguyên hiện có của bạn. Bạn nên sử dụng PPC cho mục tiêu ngắn hạn và sử dụng Organic SEO cho mục tiêu dài hạn.
- Website sẽ bị banned nếu không làm đúng những hướng dẫn của Google.
Sự thật: Google hiện đang là bộ máy tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Hãy đọc kĩ hướng dẫn trong các cuốn sách như Google Webmaster hay Google 101 để biết được: Google crawl website(thu thập thông tin website) như thế nào, index (chỉ mục thông tin) các trang web như thế nào. Website của bạn sẽ không được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google nếu bạn làm sai các hướng dẫn này.
- Websites bị banned nếu sử dụng PPC.
Sự thật: Websites bị không bị banned. Nhưng những lượt truy cập nhận được qua chương trình PPC sẽ không được đếm vào lượt truy cập trên các công cụ tìm kiếm.
- Các bài viết phải có số lượng từ nhất định, số từ khóa xác định (keyword), từ khoá phải được in đậm hoặc viết nghiêng.
Sự thật: Người ta thường nghĩ rằng có một con số "ma thuật", nên được sử dụng làm số lượng từ trong một bài viết; hoặc nên lặp đi lặp lại các từ khoá. Đó là một suy nghĩ sai lầm. Số lượng từ không phải là vấn đề quan trọng mà là chất lượng bài viết, nội dung hữu ích mới là điều người truy cập mong đợi và các bộ máy tìm kiếm quan tâm. Và các việc lặp lại các từ khoá, in đậm lên hay viết nghiêng đi không hề có tác dụng trong việc tăng thứ hạng của website.
- Sao chép lại nội dung sẽ khiến cho website của bạn bị phạt.
Sự thật: Website chỉ bị lọc ra và không được hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
- Truy cập từ các liên kết trao đổi link sẽ không được tính vào lượng truy cập.
Sự thật: Truy cập đến từ mọi liên kết đều được đếm, trong một phạm vi nhất định.
- Những công ty SEO có thể tăng thứ hạng của bạn mà không cần bất kỳ thao tác nào trên website của bạn.
Sự thật: Nếu một công ty SEO nói như vậy thì họ đang lừa đảo bạn đấy!
Theo chuyên gia SEO Jill Whalen, SEO là không phải là một trò ảo thuật. "SEO là công việc thiết kế, tổ chức làm cho website của bạn có thể phục vụ tốt nhất cho những người truy cập và thích nghi nhất đối với các công cụ tìm kiếm."Bạn có muốn giúp đỡ những người cần đến nội dung mà bạn cung cấp tìm được đến website của bạn? Nếu thế bạn cần thiết kế site của bạn sao cho các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy, thu thập thông tin và chỉ mục thông tin một cách dễ dàng.
SEO chứa đựng cả thử thách lẫn niềm vui. Thử thách bởi vì mỗi người có một quan điểm riêng về việc làm thế nào để có một thứ hạng cao trong Google, vì thế khó mà biết nên tin vào cái nào. Niềm vui bởi vì, một khi bạn hiểu được phương pháp của SEO, bạn sẽ thấy được tính nghệ thuật và tính khoa học của nó. Rồi bạn sẽ dễ dàng tìm được một chiến lược hợp lý về việc đặt những từ khóa ở đâu, viết nội dung như thế nào, và môi trường cạnh tranh nào hợp với bạn. Tối ưu hóa website của bạn, và lượng khách truy cập sẽ tăng lên!
* PPC: viết tắt của Pay Per Click (trả tiền theo nhấp chuột). Đây là một cách để quảng cáo trên máy tìm kiếm. Khi bạn thực hiện bất kỳ một tìm kiếm nào bạn sẽ thấy một số liên kết tài trợ. Khi sử dụng PPC thì website của bạn sẽ được liệt kê trong danh sách đó. Bất cứ khi nào khách thăm nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ bị mất một chi phí nhất định tương ứng với nhấp chuột đó, giá bỏ thầu cho một click càng cao bạn càng được liệt kê ở các vị trí cao, do vậy sẽ thu được một lượng khách thăm lớn hơn.
* Organic SEO: bạn sẽ phải xây dựng một website chất lượng, thu hút được các đường link từ các trang web khác về site bạn gọi là backlink. Quá trình này đảm bảo rằng những người dùng internet sẽ tìm thấy website của bạn khi website của bạn được xếp hạng ở những vị trí đầu tại các máy tìm kiếm ứng với các từ khoá họ tìm. Đối với SEO bạn không cần phải trả tiền cho các click và là một quá trình lâu dài. Cần khá nhiều thời gian trước khi thực sự đạt được kết quả mong muốn, nhưng một khi mục tiêu được hoàn thành, bạn sẽ chắc chắn thu được một nguồn lợi nhuận bền vững và ổn định.)

0 nhận xét:

Post a Comment

Copyright © 2011 Seo - Seo Google - Vinanet